
[PHIÊU CAMPAIGN] HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO NGÀNH DU LỊCH
Quảng bá hình ảnh và văn hóa đẹp đẽ của đất nước mình tới những đối tượng trẻ đôi khi là một bài toán khó đối với bộ du lịch mỗi nước. Thế nhưng thời thế tạo anh hùng, bài toán càng khó càng nâng tầm độ “đỉnh” của lời giải, hãy thử xem chúng ta học được gì từ những chiến dịch quảng cáo hoành tráng của các nước trên thế giới nhé!
1. Tận dụng những người local am hiểu về văn hóa và địa lý trong nước (Thậm chí nếu đó là những chú chó Shiba)

Với mong muốn tiếp cận thế hệ Millenial, người bạn thân của các trang mạng xã hội, bộ du lịch HongKong đã tạo ra #Campaign #MyHongKongBuddy để quảng bá hình ảnh của đất nước mình một cách có duyên và có tầm. Đúng là biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, bộ du lịch HongKong đã tận dụng ngay những người local aka #Buddy như một hướng dẫn viên và đại sứ quốc dân cho chiến dịch của mình.Vì mỗi khu vực của Hong Kong đều mang một màu sắc cùng những bí ẩn riêng, do đó các #Buddy với cá tính khác nhau cũng được phân chia “lãnh thổ” để tạo nội dung quảng bá khu vực cũng như chủ đề ưa thích của mình.
Các #Buddy sau đó tạo ra những nội dung kèm theo những format khác nhau để thu hút giới trẻ. Dạng content có tính đột phá và táo bạo nhất phải kể đến đội ngũ 5 chú cún Shiba siêu cute siêu đáng yêu. Các “phượt thủ 4 chân” này đã cung cấp những clip hết sức lôi cuốn nhờ camera được gắn vào thân và đuôi.
Cùng xem lại case study thông minh và đáng yêu tại đây.
2. Tận dụng nền văn hóa của nước mình
Một số đất nước sử dụng nét văn hóa đặc trưng của mình như con át chủ bài trong cuộc chơi này. Tận dụng sự nổi tiếng của bộ phim hài nổi tiếng Crocodile Dundee vào năm 1986, cục du lịch Úc đã tung trailer trá hình của phiên bản remake với sự tham gia của chàng diễn viên Chris Hemsworth cùng danh hài Danny McBride. Ai cũng nghĩ rằng bộ phim sẽ được remake với dàn diễn viên nóng bỏng, thế nhưng cuối cùng thì người xem đã nhận được một cú lừa tinh tế. Quảng cáo này dành cho ngành du lịch Úc chứ không phải cho bộ phim hài nào đâu nhé!
Còn đối với Hàn Quốc, đó là sử dụng idol KPop, những người nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến để quảng bá hình ảnh của đất nước mình. Một số campaign phải kể đến là Have you ever với nhóm nhạc Exo, Let your story begin với Lee Min Ho hay Creative Korea với ca sĩ Song Joong Ki.
3. Tận dụng những format mới lạ để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Đôi khi sử dụng những format mới lạ, sử dụng chiến thuật rượu cũ bình mới là điều thông minh để thu hút các khán giả trẻ. Cục du lịch HongKong đã khôn khéo áp dụng công nghệ VR trong campaign Timelooper Hongkong để nhấn mạnh sự khác biệt của HongKong năm 1960 và 1980. Người xem có thể thưởng thức cuộc đấu võ Kung fu ngoạn mục hay cảnh máy bay trên đầu khi đứng ở tầng thượng. Ngoài clip 360 , các vị khách có thể có trải nghiệm công nghệ VR khi đến thăm HongKong.
Bản chất ngành quảng cáo đã là muôn màu muôn vẻ, quảng bá hình ảnh của một đất nước càng đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ về mặt chiến lược và ý tưởng hơn nữa. Mong là trong tương lai gần, Việt Nam sẽ có một chiến dịch quảng bá hình ảnh đất nước thật hoành tráng và chạm tới nhiều người.